Đến Vinh nên ăn gì, tham quan ở đâu?

12/08/2017 Jetstargiare

Vinh là thành phố của tỉnh Nghệ An, đồng thời là đô thị quan trọng của khu vực Bắc Trung bộ. Nếu bạn đang dự định ghé thăm Vinh trong thời gian tới thì đừng bỏ qua các thông tin dưới đây nhé. Jetstargiaregiare.com sẽ gợi ý một số điểm tham quan hấp dẫn cũng như các món ăn nên thưởng thức để bạn có thể chiêm ngưỡng, khám phá trọn vẹn thành phố Vinh tươi đẹp.

Các điểm tham quan nên đến ở Vinh

1. Thăm quê Bác ở Nam Đàn

Làng Kim Liên (hay còn gọi là làng Sen) ở huyện Nam Đàn là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km, làng Kim Liên là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi mua vé máy bay đi Vinh.

Đến đây, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những hình ảnh xưa cũ gắn liền với tuổi thơ của Bác như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh và đặc biệt là ngôi nhà tranh của cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân phụ của Bác Hồ. Đây chính là nơi nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, ý chí sắt đá của một vị anh hùng dân tộc.

Den-Vinh-nen-an-gi-tham-quan-o-dau-12-8-2017

2. Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn

Ban đầu cánh đồng hoa hướng dương được trồng với mục đích làm thức ăn cho bò, nhưng sắc vàng của những bông hoa hướng dương nối dài chạy tít tắp về phía chân trời đã có sức hấp dẫn không ngờ, thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh. Những đóa hoa vàng tươi tựa như ông mặt trời bé nhỏ tỏa nắng, mang lại sự ấm áp lạ thường cho vùng đất Nghĩa Đàn.

Den-Vinh-nen-an-gi-tham-quan-o-dau-12-8-2017-1

3. Biển Cửa Lò

Cửa Lò là một trong những nơi có bãi tắm đẹp nhất ở vùng biển Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ. Mỗi năm nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan, tắm biển, đặc biệt vào dịp hè. Du lịch Vinh, bạn đừng bỏ qua địa điểm vui chơi lý tưởng này nhé.

Den-Vinh-nen-an-gi-tham-quan-o-dau-12-8-2017-2

4. Vườn quốc gia Pù Mát

Là vườn quốc gia rộng lớn nhất khu vực phía Bắc của tỉnh Nghệ An, đây là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn các loài động vật quý hiếm. Vườn Pù Mát nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn hùng vĩ, bên kia biên giới là nước bạn Lào thân thương.

Vườn quốc gia Pù Mát có diện tích rất lớn, trải dài trên cả 3 huyện Tương Dương, Anh Sơn, Con Cuông của tỉnh Nghệ An. Đến đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, tận hưởng bầu không khí trong lành, xanh mát và được tìm hiểu về đời sống của các loài động vật đang được nuôi dưỡng tại đây.

Ngoài những điểm tham quan kể trên, gần thành phố Vinh còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như: Thác Sao Va, đồi chè Anh Sơn, đền Cuông trên núi Mộ Dạ, thủy điện Hủa Na ở Quỳ Châu,…

Các món ăn nên thưởng thức khi du lịch Vinh

Bánh mướt xáo trứng: Là một trong những món ăn rất nổi tiếng ở thành phố Vinh. Bánh mướt có cách chế biến tựa như bánh cuốn ở miền bắc, tuy nhiên loại bánh này không được làm từ gạo thơm như những loại bánh cuốn nổi tiếng mà được xay từ các loại gạo bình thường. Bánh mướt khi ăn thường dùng kèm với xáo trứng, xáo lòng hay xáo vịt. Quán bánh mướt ở 15 Trần Phú, TP Vinh nổi tiếng là quán ăn lâu đời, bánh mướt ở đây thơm ngon và rất đậm vị.

Den-Vinh-nen-an-gi-tham-quan-o-dau-12-8-2017-3

Súp lươn: Súp lươn là món ăn quen thuộc của người dân thành phố Vinh nói riêng và cả tỉnh Nghệ An nói chung. Cách chế biến súp lươn, đặc biệt là con lươn nơi đây có phần khác với các vùng còn lại. Đó là lươn không được rán giòn mà để nguyên khi nấu, nhằm giữ được hương vị trọn vẹn. Điều này khiến nhiều du khách cảm thấy rùng mình khi nhìn những con lươn trơn bóng, mềm oặt trong tô súp. Tuy nhiên một khi đã thưởng thức, hương vị của súp lươn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ngon khác như: cháo canh, cháo bồ câu, bánh ngào, bắp nướng, mía hấp gừng,…

* Gợi ý một số khách sạn ở Vinh cho bạn:

– Giá phòng  khách sạn mường thanh vinh

– Đặt phòng  khách sạn mường thanh nghệ an giá rẻ

FACEBOOK

Tuyến bay khác