6 điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Nội

17/07/2017 Jetstargiare

Hà Nội – thủ đô của nước Việt Nam là nơi có phong cảnh tươi đẹp cùng nền văn hóa độc đáo, những món ăn ngon và hơn hết là nhịp sống êm đềm, hiền hòa. Nếu bạn dự định ghé thăm vùng đất này trong thời gian tới, hãy tham khảo bài viết dưới đây để lên kế hoạch khám phá Hà Nội dễ dàng.

Những điểm tham quan bạn nên đến khi du lịch Hà Nội

1. Công viên quanh hồ Gươm

Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thủ đô, được người dân địa phương cũng như du khách thường xuyên đến. Với không gian thoáng mát, bầu không khí trong lành nên khu vực bờ hồ rất thích hợp để vui chơi, hóng mát, đặc biệt là tập thể dục. Ngoài ra, khi đến đây du khách cũng có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Bút ở gần đó. Đến phố Tràng Tiền thưởng thức những que kem trứ danh cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

6-diem-du-lich-hap-dan-nhat-ha-noi-17-7-2017

2. Chùa Một Cột

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng thấy công trình kiến trúc này trong sách báo, trên tivi hoặc Internet rồi đúng không nào. Vậy thì cố gắng dành một ít một thời gian để ghé thăm nó khi có dịp du lịch Hà Nội nhé. Tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội, chùa Một Cột là một tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo của Việt Nam. Ngoài cái tên chính thức ra thì người ta hay gọi chùa với nhiều tên khác như Liên Hoa Đài hay Diên Hựu Tự.

6-diem-du-lich-hap-dan-nhat-ha-noi-17-7-2017-1

Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1049, điểm đặc biệt trong kiến trúc chính là chỉ có một cột, đứng ngoài hình vào du khách dễ dàng liên tưởng đến hình dáng của đóa sen đang nhô lên giữa hồ. Du khách có thể tham quan, lễ Phật hay chụp những bức ảnh làm kỷ niệm khi ghé thăm nơi đây.

3. Chợ đêm phố cổ

Mua vé máy bay đi Hà Nội, du khách không thể bỏ qua một điểm tham quan độc đáo, thú vị, đó chính là chợ đêm phố cổ. Phiên chợ thường họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trên các phố Hàng Đào, hàng Ngang, hàng Đường, hàng Khoai và hàng Giầy. Chợ bày bán hầu hết các mặt hàng thiết yếu như quần áo, giày dép, nón mũ, đồ trang sức, đồ lưu niệm, nhu yếu phẩm và đặc biệt là những món ăn dân dã, đậm chất Hà Nội như phở, bún thang, bún chả, bánh đúc,…

4. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Lăng được khởi công xây dựng ngày 2/9/1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình – nơi Bác đã từng đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Lăng Chủ tịch mở cửa cho du khách vào viếng 5 ngày một tuần, vào các buổi sáng thứ ba, thứ tư, thứ bảy và chủ nhật. Các bạn lưu ý khi viếng lăng phải ăn mặc lịch sự, chỉnh tề, đồng thời tuân theo những quy định như không đem các thiết bị điện tử ghi hình và giữ trật tự trong yên lặng.

6-diem-du-lich-hap-dan-nhat-ha-noi-17-7-2017-2

5. Văn miếu Quốc Tử Giám

Là nơi đặt bia các tiến sĩ thời xưa và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ở văn miếu có khu vực dạy học, đặc biệt là những tấm bia gắn trên mai rùa ghi danh các học giả, tiến sĩ tài giỏi trong các triều đại phong kiến xưa. Ngày nay, Văn miếu Quốc Tử Giám đã trở thành điểm đến phổ biến của các du khách, đặc biệt là các sĩ tử trước mỗi kỳ thi thường tới đây để cầu may, mong mọi điều đều tốt đẹp.

6-diem-du-lich-hap-dan-nhat-ha-noi-17-7-2017-3

6. Phố cổ Hà Nội

Bên cạnh những tòa cao ốc hiện đại, những con đường rộng thênh thanh là khu phố cổ bình yên với những con đường nhỏ sâu hút. Mua vé máy bay đi Hà Nội mà chưa đặt chân đến 1 trong 36 phố phường nơi này thì quả thật rất thiếu sót.

Đến đây, du khách có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình, giản dị vốn có của Hà Nội. Thưởng thức một tô phở, bún ốc, chén bánh đúc ven đường hay đơn giản là nhâm nhi ly trà đá, nhìn dòng người qua lại cũng đủ để bạn thấy tâm hồn bình yên, nhẹ nhàng.

* Gợi ý các combo khách sạn hà nội:

– Ưu đãi trọn gói đặt phòng khách sạn  daewoo hotel hanoi

FACEBOOK

Tuyến bay khác