5 điều không thể không trải nghiệm khi đến Huế

11/08/2017 Jetstargiare

Huế mộng, Huế mơ, Huế hữu tình nên nhiều người ngại đến Huế vì sợ sẽ buồn, không có gì chơi. Nhưng thật ra nếu bạn cố gắng tìm hiểu và trải nghiệm những điều này, chắc chắn sẽ thấy Huế “chất phát ngất”.

Đến Huế, thử khám phá và trải nghiệm những điều sau

1. Thuê xe đạp hoặc xe máy dạo quanh thành phố

Để biết Huế đẹp đến nhường nào, bạn phải ra đường và dạo một vòng phố Huế. Cái cảm giác vừa thong dong chạy xe, vừa hít hà bầu không khí trong lành rồi chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, phong cảnh hữu tình thì ôi thôi chẳng có gì tuyệt hơn. Lâu lâu lại dừng chân nơi quán nước ven đường, dọc bờ sông Hương càng tốt rồi thưởng thức một ly đá chanh mát lạnh sẽ thấy tâm hồn vô cùng khoan khoái. Đừng quên bấm một vài tấm hình để lưu giữ khoảng khắc bạn nhé.

5-dieu-khong-the-khong-trai-nghiem-khi-den-Hue-11-8-2017

2. Tham quan Đại Nội, các lăng tẩm

Mua vé máy bay đi Huế mà bạn không đến Đại Nội, lăng tẩm của các vua chúa thì xem như chỉ biết Huế có…một nửa. Đại Nội hay lăng tẩm không chỉ là những công trình kiến trúc độc đáo mà còn di tích lịch sử, tái hiện hùng hồn nét oai phong, uy nghi của triều đại nhà Nguyễn một thời. Nếu tham quan Đại Nội bạn đừng vội, hãy dành ít nhất nửa ngày để tìm hiểu, chiêm ngưỡng và dạo quanh nơi này bạn nhé.

5-dieu-khong-the-khong-trai-nghiem-khi-den-Hue-11-8-2017-1

3. Viếng thăm chùa Thiên Mụ

Tọa lạc bên bờ sông Hương, chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa cổ nhất thành phố Huế và cả khu vực miền Trung tính đến thời điểm hiện tại. Du khách đến đây không chỉ viếng thăm chùa, thắp hương lên chư vị Phật cầu bình an, sức khỏe mà họ còn muốn cho tâm hồn những giờ phút tịnh tâm. Đứng từ đây, nhìn ra dòng sông Hương hiền hòa chắc chắn sẽ khiến bạn thấy lòng bình yên, nhẹ nhàng vô cùng.

4. Đến làng Mỹ Lam thử làm nón bài thơ

Làng nón Mỹ Lam nằm êm đềm bên con sông Như Ý thuộc xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế là quê hương của chiếc nón bài thơ nổi tiếng gần xa. Từ trung tâm thành phố Huế bạn chỉ cần chạy xe máy khoảng 20 phút là có thể đến được nơi này. Ngoài việc chiêm ngưỡng đôi bài tay khéo léo của các dì, các bà thì bạn hãy xin phép để được trải nghiệm cảm giác làm ra chiếc nón bài thơ nhé. Ban đầu sẽ rất khó khăn nhưng khi đã thạo rồi bạn sẽ thấy thú vị vô cùng.

5-dieu-khong-the-khong-trai-nghiem-khi-den-Hue-11-8-2017-2

5. Xuôi về phía nam ghé đầm Lập An

Nằm dưới chân đèo Hải Vân, đầm Lập An không phải là điểm du lịch nổi tiếng nhưng có thể “hớp hồn” bất kỳ du khách nào nếu đã lỡ nhìn thấy. Có thể nói đây là nơi hội tụ của sông, nước, mây, trời bởi vào thời khắc nào nó cũng như bức tranh thủy mặc lung linh, tráng lệ. Nếu bạn mua vé máy bay đi Huế, đừng bỏ qua điểm đến “bồng lai tiên cảnh” này nhé. Đảm bảo bạn sẽ không hối tiếc đâu, ngược lại còn chẳng muốn về nữa đấy.

5-dieu-khong-the-khong-trai-nghiem-khi-den-Hue-11-8-2017-3

6. Thưởng thức cho kỳ hết các món Huế

Ẩm thực Huế là một trong những nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn bậc nhất Việt Nam. Ngoài các món ăn cung đình được chế biến cầu kỳ, trình bày sang trọng thì các món tưởng chừng dân dã cũng khiến bạn phải xiêu lòng. Bún bò, bánh canh, bánh nậm, bánh lọc, bánh khoái, bánh bèo, các loại chè, đặc biệt là bột lọc heo quay là danh sách các món du khách nên thưởng thức khi đến Huế.

Bạn có thể thưởng thức các món này ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày (trừ khuya) ở Huế. Ngon là điều không thể bàn cãi rồi nhưng rẻ và nhanh là hai điểm cộng khi bạn thưởng thức ở các quán lề đường trong nội thành phố Huế.

Đừng bỏ lỡ qua cơ hội khám phá Huế rẻ nhất cùng Combo Vinpearl Huế trọn gói độc quyền từ Vietnambooking – Đại lý vé máy bay Jetstar giá rẻ.

FACEBOOK

Tuyến bay khác