Thẻ tạm trú Việt Nam là gì?

01/04/2021 Tuấn Phát

Khái niệm về thị thực có thể không được biết đến với bạn. Đó là một tài liệu giúp bạn đi đến một đất nước khác để sống, học tập, làm việc hoặc du lịch. Còn thẻ tạm trú, còn giấy tờ có giá thay vì visa thì sao? Bạn có biết nó là gì, đó là ai và làm thế nào để xin cấp thẻ cư trú tạm thời? Cuối cùng, thẻ cư trú tạm thời không có gì hơn một thị thực. Hãy trả lời những câu hỏi này trong bài viết sau!

Thẻ cư trú Việt Nam là gì?

Thẻ tạm trú là giấy tờ do cơ quan di trú cấp cho người nước ngoài để cho phép họ ở lại Việt Nam hợp pháp trong một thời gian dài. Thẻ tạm trú có giá trị thay thế visa. Thẻ này cho phép người nước ngoài đến và đi từ Việt Nam không giới hạn số lần trong thời gian hiệu lực của thẻ, cũng như nhiều lợi ích khác như bảo lãnh, vợ / chồng và trẻ em (dưới 18 tuổi), v.v., đến Việt Nam.

Visa Việt Nam là gì?

Visa Việt Nam là điều bắt buộc đối với mọi người nước ngoài muốn đến Việt Nam (nếu không được miễn thị thực). Thị thực là một con dấu trên hộ chiếu (đôi khi một tài liệu riêng được đính kèm), cho thấy người nước ngoài có thể ủy quyền nhập cảnh vào Việt Nam.

Thị thực Việt Nam và thẻ tạm trú tương tự và khác nhau như thế nào?

điểm tương đồng

  • Thị thực và thẻ cư trú tạm thời nhằm cho phép người nước ngoài vào và ở lại Việt Nam.
  • Cả hai loại giấy đều bị giới hạn về thời gian
  • Visa và thẻ tạm trú được cấp bởi Dịch vụ xuất nhập cảnh, có nhiều loại và được cấp cho nhiều chủ đề khác nhau
  • Có thể được gia hạn sau khi hết hạn mà không cần rời khỏi Việt Nam (Thông tin thêm về Gia hạn Visa Việt Nam).

Sự khác biệt

Visa Việt Nam và Thẻ tạm trú không hoàn toàn giống nhau.

  • Thời hạn visa ngắn hơn thẻ cư trú tạm thời.
  • Một thị thực được cấp khi khách chưa vào Việt Nam, và thẻ tạm trú được cấp khi khách ở Việt Nam.
  • Visa nhập cảnh ngắn hạn vào Việt Nam, ví dụ: B. các chuyến đi, thăm người thân, các chuyến công tác ngắn hạn, v.v. và thẻ tạm trú cho những người muốn ở lại Việt Nam để được công nhận. Hợp tác, làm việc, đầu tư kinh doanh, v.v.
  • Đối tượng xin visa là tất cả người nước ngoài muốn vào Việt Nam trong khi chỉ có thẻ cư trú tạm thời được cấp cho một nhóm đối tượng nhất định.
  • Visa ngắn hạn cho phép nhập cảnh ít nhất một lần. Thẻ tạm trú tương đối dài và cho phép xuất nhập cảnh không giới hạn trong khi thẻ hợp lệ.

Trên đây là bảng so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa visa nhập cảnh Việt Nam và thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thị thực hoặc thẻ tạm trú, vui lòng liên hệ với vietnambooking – đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực này. Thông tin liên lạc như sau:

FACEBOOK

Tuyến bay khác