Điểm danh những địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc nhất

08/08/2022 Biên Tập

Những địa điểm du lịch Cần Thơ luôn được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm vào mỗi dịp lễ Tết bởi nơi đây vẫn giữ nguyên nét chân chất miền Tây Nam Bộ khiến ai đến thăm một lần rồi đều muốn quay lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

1. Lò hủ tiếu truyền thống

Nếu bạn là một “fan cứng” của những món ăn hủ tiếu miền Tây thì đây chính là địa điểm du lịch Cần Thơ mà chắc hẳn là bạn mong muốn ghé thăm nhất. Tham quan nơi đây, bạn không chỉ có cơ hội được tận mắt xem các thao tác và quy trình chế biến ra đặc sản miền Tây vô cùng thú vị mà còn có thể tự mình tham gia vào các công đoạn đó như là một nhân viên học việc của lò sản xuất.

địa điểm du lịch Cần Thơ làng nghề truyền thống

Du khách tự mình khám phá cách làm món ăn truyền thống cùng người dân địa phương

Đây là nơi tham quan lý tưởng dành cho cả gia đình, giúp ba mẹ hiểu biết thêm về công đoạn chế biến hủ tiếu cùng người dân và giúp các em nhỏ biết trân quý sức lao động của con người. Sau những giây phút trải nghiệm thực tế đáng nhớ cùng người dân địa phương, du khách có thể nán lại các cơ sở để thưởng thức ngay những món hủ tiếu đặc sắc mà chỉ có ở nơi đây.

Nếu du khách tò mò với món pizza hủ tiếu độc lạ được chiên giòn cùng với nhiều loại nhân như đậu phộng hay mè, trứng chiên, tôm luộc, hành, tỏi, .v.v. thì bạn hãy tìm đến lò hủ tiếu Sáu Hoài để thưởng thức nhé. Bên cạnh đó, những món như pizza hủ tiếu dừa sữa, hủ tiếu xào hải sản, hủ tiếu xương nấu với nước dừa ở lò hủ tiếu Quê Tôi cũng là một sự lựa chọn không tồi đối với du khách. Cuối cùng, nếu bạn muốn thử món hủ tiếu sắc màu được làm từ nhiên liệu hoàn toàn thiên  nhiên như lá cẩm, nghệ, trái gấc và lá dứa thì không nên bỏ qua lò hủ tiếu Chín Của đâu nhé!

địa điểm du lịch Cần Thơ truyền thống

Món hủ tiếu pizza lạ mắt

  • Lò hủ tiếu Sáu Hoài: 476/14 đường Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Lò hủ tiếu Quê Tôi: 02 Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Lò hủ tiếu Chín Của: 474C/14A, phường An Bình, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

>>> Xem thêm: Top 7 khách sạn Cần Thơ “ sang,xịn ” giá tốt

2. Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh là khu du lịch sinh thái nổi tiếng với những ai yêu thích không gian yên tĩnh, thanh bình của chốn làng quê. Sở hữu diện tích “khủng” lên đến 50.000 m2 và được đầu tư, chăm chút từng góc sân, mảnh vườn, nơi đây luôn là điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch vào mỗi dịp lễ, Tết.

địa điểm du lịch Cần Thơ làng du lịch

Khách du lịch check in ở cổng chào Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch này được xem là một “đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ” bởi vì hình thức du lịch miệt vườn nơi đây không những mô phỏng chính xác cuộc sống người dân địa phương mà còn đem đến cho bạn không gian đậm chất miền Tây Nam Bộ. Vừa tham quan thư giãn, vừa học hỏi thêm về văn hóa vùng miền khác, quả là một chuyến đi vừa lý thú và bổ ích đúng không nào!

địa điểm du lịch Cần Thơ làng du lịch

Du khách tham gia các hoạt động vui nhộn, hào hứng

Tại đây bạn có thể tham quan kiến trúc của các gian nhà cổ Nam Bộ có tuổi đời trên 100 năm cùng những dụng cụ sinh hoạt mà người Cần Thơ ngày xưa thường sử dụng. Hoặc bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nấu rượu, làm bánh tráng, hủ tiếu và đem những thành phẩm chất lượng về làm quà biếu cho người thân yêu. Ngoài ra, tham quan và thưởng thức vườn cây trĩu quả, xem trình diễn Đờn ca tài tử Nam Bộ, hóa thân làm điền chủ, xem cuộc đua heo vui nhộn, .v.v. cũng là những hoạt động vui chơi thú vị khác mà nhiều du khách muốn trải nghiệm tại làng du lịch Mỹ Khánh.

Sẽ thật thiếu sót nếu đi du lịch Mỹ Khánh mà bỏ qua trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của vùng sông nước nơi đây. Cá lóc nướng, lẩu riêu cua, lẩu mắm, bún nước lèo, cá rô kho tộ là chính là những món ăn được nhiều lượt khách du lịch lựa chọn thưởng thức mỗi khi có dịp đến đây.

  • Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ

>> Săn vé máy bay đi Cần Thơ – Vé nội địa giá tốt

3. Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của miền đồng bằng sông Cứu Long thì không thể không nhắc đến chợ nổi – hình thức họp chợ độc đáo mà không nơi nào khác trên đất nước ta có được. Chợ nổi Cái Răng không chỉ là biểu tượng du lịch của Cần Thơ mà còn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016.

địa điểm du lịch Cần Thơ chợ nổi

Từ sáng sớm, chợ nổi Cái Răng đã tấp nập ghe thuyền

Tên gọi Cái Răng là có nguồn gốc từ ngôn ngữ người Khmer là “karan” nghĩa là “cà ràng” (ông táo). Do từ khó đọc mà lâu dần, người Việt đã phát âm của chữ “karan” thành chữ “cà ràng” rồi Cái Răng. Từ tờ mờ sáng, Chợ nổi Cái Răng đã họp. Lờ mờ trên mặt sông là hàng trăm chiếc ghe thuyền từ khắp các nhánh sông khác nhộn nhịp kéo đến. Nếu bạn muốn tham quan thì thời gian từ 5 giờ đến 8 giờ sáng là lúc khu chợ tấp nập nhất.

địa điểm du lịch Cần Thơ chợ nổi

“Cây bẹo” được treo trên thuyền người bán

Hàng hóa ở chợ thì đa dạng vô cùng, đặc biệt là các loại hoa quả trái cây vừa tươi vừa rẻ. Trong lúc tham quan, nếu chưa kịp ăn sáng, bạn vẫn có thể gọi một tô hủ tiếu hay bún vừa nóng hổi vừa giá “hạt dẻ” để nạp năng lượng ngay trên thuyền. Ẩm thực trên ghe thuyền cũng là một nét văn hóa đặc trưng thú vị mà bạn không nên bỏ qua đâu đó.

Vì chợ họp trên sông nên để khách hàng nhận biết ghe mình bán sản phẩm gì thì mỗi gian hàng sẽ treo ở mũi thuyền 1 “cây bẹo” quảng cáo mặt hàng của mình. Đến gần Tết, chợ nổ càng thêm rực rỡ khi khoác lên mình chiếc áo mới từ muôn vàn chiếc thuyền chở các chậu hoa tươi thắm. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch Cần Thơ sôi nổi, đem lại nhiều kỷ niệm đẹp cho bạn và gia đình.

>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Cần Thơ, Ưu đãi trên nhiều chặng bay

4. Du lịch cộng đồng Cồn Sơn

Khu du lịch Cồn Sơn được lên ý tưởng và xây dựng từ năm 2014. Gần 10 năm đi vào hoạt động, địa điểm này vẫn giữ nguyên nét đặc trưng riêng  và ấn tượng tốt trong lòng du khách. Đến đây, bạn như lạc vào một miền quê yên bình và trong lành với vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Khu du lịch này mang chất dân dã từ cảnh vật cho đến con người. Du lịch Cồn Sơn chủ yếu là khám phá và trải nghiệm cuộc sống đời thường của người miền Tây nên cảnh vật ở đây đẹp theo kiểu bình dị chứ không quá lung linh, xuất sắc theo kiểu check-in đâu nha mọi người.

địa điểm du lịch Cần Thơ bè cá

Bè cá koi của chú Bảy Bon

Bè cá chú Bảy Bon là một trong những địa điểm hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm. Ở đây có hơn 30 bè cá lớn nhỏ kết thành một dãy dài gồm nhiều loại cá như cá Koi, cá tra, cá thác lác cườm. Chỉ cần bạn thả một chút thức ăn được chủ bè chuẩn bị sẵn, cả đàn cá sẽ tụm lại, quẫy đuôi, uốn mình, tạo nên cảnh tượng vô cùng vui mắt.

địa điểm du lịch Cần Thơ cho cá ăn

Du khách đút cho cá ăn – một trải nghiệm cực kỳ mới lạ

Xem cá lóc bay là trải nghiệm thú vị tiếp theo nhiều người lựa chọn. Những con cá lóc được huấn luyện nghe tiếng gõ kẻng sẽ biết đến giờ ăn, và một khi được rải đồ ăn xuống, cả bầy cá sẽ đua nhau nhảy lên nhộn nhịp khiến bạn phải bất ngờ cho xem. Hay mọi người có thể chọn một trải nghiệm độc lạ hơn đó là đút cho cá ăn cơm. Bạn sẽ được thử đút từng thìa cơm cho đà cá trê, basa, thật độc đáo đúng không nào!

  • Địa chỉ: Cồn Sơn, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

5. Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh là nhà cổ đẹp nhất xứ Tẩy Đô với tuổi đời trên 100 tuổi. Nhà cổ này đã được nhiều đoàn làm phim đến xin dùng làm bối cảnh để đóng những MV ca nhạc hay bộ phim Việt Nam nổi tiếng như: Người đẹp Tây Đô, Người Tình,…

địa điểm du lịch Cần Thơ nhà cổ

Bên ngoài nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ có diện tích lên đến 6.000 m2 với tổng cộng 5 gian nhà và nền móng được xây cao hơn để tránh bị lụt khi trời mưa lớn. Toàn bộ ngôi nhà được làm bằng gỗ quý, các bức tường được dán giấy dán tường tỉ mỉ, sàn được lát bằng gạch hoa văn chỉnh chu. Nơi đây hứa hẹn là tọa độ check in phong cách vintage cho các bạn bung lụa hết cỡ luôn nha!

địa điểm du lịch Cần Thơ nhà cổ

Nội thất bên trong nhà cổ vẫn giữ nguyên dáng vẻ cổ kính, gọn gàng

Bên ngoài ngôi nhà là một vườn lan rộng nổi tiếng với vô cùng nhiều giống hoa lan quý hiếm. Người ta kể lại rằng vào năm 1980, ông Dương Văn Ngôn là hậu duệ tiếp quản ngôi nhà. Ông có sở thích chơi hoa kiểng nên đã tạo ra một khu vườn hoa lan với nhiều loại lan quý hiếm và đắt đỏ.

  • Địa chỉ: 44 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ

>>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ giá rẻ, ưu đãi từ các hãng hàng không

Trên đây là thành phố Cần Thơ với những điểm đến thú vị và hấp dẫn với cả du khách trong và ngoài nước. Hi vọng những chia sẻ về những nơi bạn nên đến và nổi bật nhất của Vietnam Booking sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Cần Thơ vẫn đang chờ bạn đến khám phá đó. Nếu như bạn muốn tìm thêm các thông tin về phương tiện di chuyển, lịch trình, tour du lịch Cần Thơ thì đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay đến tổng đài 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

FACEBOOK

Tuyến bay khác